4 lưu ý khi vay vốn ngân hàng

Đăng ngày: 26/08/2014 21:23
4 lưu ý khi vay vốn ngân hàng
4 lưu ý khi vay vốn ngân hàng
Đọc kỹ các điều khoản của hợp đồng, nếu không ngay lập tức rõ ràng nhu cầu trao đổi và cập nhật các yêu cầu cụ thể trong hợp đồng. Ngoài ra, người vay nên xem xét khả năng thời gian và trả nợ.

4 lưu ý khi vay tiền ngân hàng
I. Hiểu rõ ràng về lãi suất

Vay dễ dàng, nhưng khách hàng sẽ gặp khó khăn phát sinh do hoặc quá hạn trả trước. Thông thường, ngân hàng tính phí phạt dao động trong khoảng 1-3% trên số dư còn lại của khách hàng trả trước và lãi suất áp dụng 1,1-1,5 lần so với tỷ lệ trong giới hạn nợ cho các thuật ngữ. Vì vậy, trước khi ký hợp đồng, người vay cần phải tham khảo ý kiến với các nhân viên về phí tín dụng cho các hình phạt cụ thể nếu bị bắt trong trường hợp này sẽ không bị ảnh hưởng.

Như trong trường hợp của bà Tuyền Thành phố Hồ Chí Minh, tâm lý của khách hàng vay thiếu kiên nhẫn và nhanh chóng để kết thúc hồ sơ tiếp nhận và đã không tham khảo ý kiến các điều khoản trả tiền phạt sẽ là làm thế nào để cập nhật hợp đồng cụ thể hoặc hợp đồng phụ lục. Vì vậy, có nhu cầu bán nhà để thế chấp, bạn buộc phải yêu cầu các ngân hàng để giải quyết các hợp đồng tín dụng trước khi trưởng thành sau 5 tháng vay (hợp đồng tín dụng có thời hạn 9 năm vay). Kết quả là, cô đã đá nhà cho phạt 248 triệu số dư nợ gốc 2,777 tỷ VNĐ.

II. Cần phải yêu cầu họ một cách cẩn thận về phí, tiền phạt trước khi ký hợp đồng vay

Để thu hút khách hàng vay, nhiều ngân hàng đang cạnh tranh với các chương trình liên tục của các khoản vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn, nhưng thường chỉ trong vài tháng đầu tiên, sau đó nổi. Vì vậy, khách hàng nên tìm hiểu kỹ thời gian ưu đãi cho vay dài, sau đó thời gian ưu đãi lãi suất sẽ được tính toán cụ thể như thế nào trong giai đoạn điều chỉnh lãi suất ...

Ngoài ra, người vay cần phải chú ý đến lợi ích của ngân hàng. Hiện nay, ngân hàng có hai hình thức lãi suất được tính vào việc giảm cân bằng và tính theo dư nợ ban đầu.

Theo đó, một số ngân hàng đã công bố các khoản vay tiêu dùng lãi suất chỉ 7-8% một năm để đạt tâm lý "lãi suất thấp", nhưng theo dư nợ ban đầu. Kết quả là, các khoản thanh toán lãi suất khi khách hàng trả lãi suất cao hơn 10-11% tính đến việc giảm cân.

III. Chọn thời hạn cho vay phù hợp

Tùy thuộc vào mức thu nhập và khoản vay đó bạn nên cẩn thận xem xét thời hạn cho vay cho phù hợp nhất. Nếu thu nhập thấp, bạn nên mở rộng cho vay, sẽ làm giảm số tiền gốc mà bạn phải trả hàng tháng cho ngân hàng.

Ví dụ, khi 100 triệu cho vay, nếu vay vốn ngân hàng trong vòng một năm, mỗi tháng sẽ phải trả số dư nợ gốc khoảng 8,4 triệu cùng với lãi. Nhưng nếu thu nhập của bạn thấp, có thể mở rộng các khoản cho vay dài đến hai năm. Sau đó, mỗi tháng bạn chỉ phải trả số dư vốn gốc đạt 4,2 triệu USD cùng với lãi.

IV. Hãy xem xét khả năng trả nợ

Để tránh cảnh tài chính kiệt sức, các chuyên gia khuyến cáo người vay nên cẩn thận kiểm tra ngân sách, tổng thu nhập hàng tháng trước khi cho vay. Việc trả nợ chỉ nên chiếm ít nhất khoảng 30-40% thu nhập hàng tháng của bạn. Nếu không, bạn có thể rơi vào vay nợ mới để trả nợ cũ.

Như trường hợp của Cô Thanh,nhân viên một công ty kế toán  ở quận 10, thành phố Hồ Chí Minh. Thu nhập hàng tháng của cô khoảng 6.000.000 VNĐ, nhưng người đàn ông chồng của Cô khoảng 8 triệu VNĐ. Cô và chồng cô với số vốn khoảng 150 triệu VNĐ, 450 triệu VNĐ vay ngân hàng nhiều hơn (trong vòng 5 năm) để mua một căn nhà cấp bốn (40m2) ở quận Bình Tân.

Với mức lãi suất 9% một năm, như mọi năm, bà và chồng phải trả lãi suất 40,5 triệu VNĐ - tương đương với 3.375.000 VNĐ mỗi tháng (trả tiền hàng tháng với số dư nợ gốc). Dự kiến thời gian trả nợ là 5 năm, chia sẻ như vậy mỗi tháng bạn sở hữu một quán bar đã tích lũy được khoảng 7,5 triệu VNĐ để trả nợ gốc cho đến khi nhiệm kỳ tiếp theo. Như vậy, tổng cộng cả gốc và lãi, thanh toán hàng tháng đạt 10,9 triệu VNĐ, hơn 3 triệu VNĐ để chi tiêu.

Thật không may, bởi vì công việc hiện tại chỉ có chi phí nhiên liệu hàng tháng của hai vợ chồng ăn hơn một triệu. Vì vậy, mỗi tháng bà và chồng thường xuyên thiếu tiền của mình và đã phải vay thêm để trả tiền cho ngân hàng.

Hoàng Thị Ngọc

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn